News

dailyvideo

Lượt trận mở màn Serie A: Juventus gọi, Roma trả lời

Bước vào mùa giải năm nay, đã có không ít những dấu hỏi được đặt ra dành cho nhà ĐKVĐ Juventus, khi mà người đã mang về cho họ 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp cùng hàng loạt kỷ lục khác - Conte đã ra đi, và thay ông là một Allgeri đã có một khoảng thời gian cực kỳ tồi tệ trong những ngày cuối cùng tại Milan.

Tuy nhiên những nghi ngờ về khả năng cầm quân của Allgeri đã tạm thời được dẹp qua một bên, khi mà Juventus đã có một khởi đầu tương đối hoàn hảo với thắng lợi 1-0 trước Chievo. Đó có thể là một tỷ số khá khiêm tốn, thậm chí bàn thắng mà Bà Đầm Già có được lại đến từ pha phản lưới nhà của Biraghi ở phút thứ 7, nhưng nhìn vào cái cách mà Juventus chơi bóng, có lẽ người hâm mộ đã có những cái nhìn bớt khắt khe hơn dành cho Allgeri.

 

Thật vậy, trong suốt 90 phút tranh tài cùng Chievo, Juventus đã làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân, và đáng ghi nhận nhất đó là giờ đây, lối chơi bóng chậm rãi, rình rập đối thủ sơ hở vốn đã quen thuộc của Juventus dưới thời Conte đã không còn. Thay vào đó là một Juventus thi đấu đầy nhiệt huyết, tốc độ cùng những tính huống chạy chỗ hoán đổi vị trí liên tục giữa các cầu thủ, từ đó mở ra hàng loạt tình huống uy hiếm khung thành về phía cầu môn của đối thủ.

Theo thống kê, Juventus đã tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm về phía khung thành của Chievo trong trận đấu này, một con số rất hiếm khi xuất hiện dưới thời Conte. Đó thật sự là một tín hiệu đáng mừng dành cho các CĐV của đội bóng thành Turin. Tuy nhiên với việc chỉ ghi được đúng 1 bàn sau ngần ấy cơ hội, rõ ràng Allgeri vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm với khả năng dứt điểm của những Pogba, Asamoah, Coman, Tevez,.... trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng dù thế nào đi nữa, có được 3 điểm ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị mới cũng đã là một thành công dành cho Allgeri.

Trong khi đó tại Olimpico, đương kim á quân AS Roma cũng đã có được 3 điểm sau thắng lợi với tỷ số 2-0. Tuy nhiên so với Juventus, đội bóng Thủ Đô đã phải trải qua một trận đấu khó khăn hơn rất nhiều, khi vấp phải một lối chơi đầy tốc độ và không ngại va chạm của Fiorentina. Cụ thể là phải sau gần nửa giờ đồng hồ thi đấu đầy căng thẳng và giằng co, thì Roma mới có thể mở được tỷ số nhờ công của Nainggolan với một tình huống lao vào đá bồi rất nhanh ở phút thứ 28. 

Khoảng thời gian sau đó, cả hai bên tiếp tục cống hiến cho khán giả một cuộc tranh tài hết sức hấp dẫn với rất nhiều cơ hội được tạo ra, trước khi Gervinho ấn định tỷ số 2-0 cho trận đấu sau một tình huống phản công nhanh mẫu mực ở phút 90+2. Hàng công của Roma rõ ràng đã chơi tốt trong ngày hôm nay, nhưng đáng mừng nhất lại chính là tín hiệu nơi hàng thủ, vì họ đã chứng minh được rằng sự ra đi của 'siêu trung vệ' Benatia hoàn toàn không khiến chất thép vốn có giảm đi.

Tuy nhiên cũng giống như Juventus, Roma vẫn còn đó không ít vấn đề cần sớm giải quyết, đó là tân binh đắt giá Iturbe vẫn đang hòa nhập quá chậm với đội bóng mới, trong khi Totti dù vẫn chơi rất hay trong trận đấu này, nhưng anh cũng phần nào bộc lộ gánh nặng của tuổi tác, và rất khó để anh có thể chinh chiến hết trận này đến trận khác cùng bấy sói, nhất là trong bối cảnh Roma sẽ phải chia sức cho Champions League trong thời gian tới.

Posted by halinh on 00:46. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0

0 nhận xét for Lượt trận mở màn Serie A: Juventus gọi, Roma trả lời

Leave comment

Recent Entries

Recent Comments

Photo Gallery


© Copyright News bóng đá 2010 -2011 | Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.