News

dailyvideo

Những điều rút ra sau cơn mưa bàn thắng giữa Everton-Chelsea

Chelsea thắng, nhưng vẫn lo

3 trận đấu đầu tiên, dành được 9 điểm tuyệt đối. Những tân binh đều đã hòa nhập rất tốt. Nhưng hãy nhìn lại trận đấu với Everton. Một đội bóng dưới tay Mourinho, nhưng lại để lọt lưới tới 3 lần trong 1 trận đấu, điều này thật khó chấp nhận.

Mùa trước, trong những đội bóng top đầu của Premier League, Chelsea được đánh giá rất cao ở khâu phòng ngự. Thực tế thì họ cũng bị thủng lưới ít nhất so với những đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Họ không thể vô địch là vì không thể ghi bàn trước những đối thủ bé. 6 bàn trong một trận đấu, các cầu thủ Chelsea ghi 5 bàn. Đây là một tín hiệu đáng mừng, nhưng họ không thể là nhà vô địch thực thụ nếu hàng phòng ngự cứ đá như thế này.

Vấn đề tiền đạo của Chelsea tồn tại bấy lâu dường như đã được giải quyết bởi cái tên Diego Costa.

Bán Lukaku là quyết định đúng của Mourinho.

Một cầu thủ từng ghi được 65 bàn ở các giải quốc gia Châu Âu khi mới 21 tuổi. Tính 2 mùa gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, Lukaku cũng chỉ kém Suarez và Persie về tổng số bàn thắng ghi được. Nhưng Mourinho lại quyết định bán anh cho Everton.

Thực tế trận đấu trên sân đêm qua chứng minh tại sao Lukaku không chiếm được niềm tin của Mourinho. Anh thi đấu khá mờ nhạt trong một tập thể Everton không đến nỗi nào. Đội bóng có 3 bàn thắng nhưng Lukaku không hề đóng góp lấy 1 bàn. Cuối trận, anh còn bị thay ra nhường chỗ cho đồng đội khác. Trang tin thể thao uy tín Goal.com chấm Lukaku chỉ được 2/5 điểm.

Trận đấu ‘điên rồ’

Tất nhiên, với những người hâm mộ, được thấy 9 bàn thắng trong 1 trận đấu thì không gì tuyệt vời bằng. Nếu so với những trận hòa của MU hay trận thua của Man City trước đó ít giờ, khán giả không còn phải trải qua cảm giác chờ đợi bàn thắng.

Nhưng đây cũng là một trận đấu mà hàng thủ cả 2 đội đều chơi không thực sự tốt. Có lúc còn rượt đuổi tỉ số, bàn thắng đến chỉ sau ít phút đối phương ghi bàn. Tất nhiên cũng nên dành lời khen cho những cầu thủ đã ghi bàn, nhưng một hệ thống phòng ngự an toàn, kín kẽ đã không được cả 2 đội phát huy.

Costa xứng danh sát thủ

Vấn đề tiền đạo của Chelsea tồn tại bấy lâu dường như đã được giải quyết bởi cái tên Diego Costa. Anh gần như không mất nhiều thời gian để hòa nhập vào lối chơi chung của cả đội.

3 trận đấu, 4 bàn thắng, Costa cho thấy anh đánh giá từng xu mà Chelsea phải bỏ ra để đưa anh về. Những nhà vô địch luôn cần một chân sút ổn định, ghi bàn đều đặn. Costa đang rất hứa hẹn ở mùa này. Và để có thể tìm ra một chân sút có thể lấp khoảng trống mà Suarez để lại ở Premier League, Costa đang nằm trong danh sách dẫn đầu. 

Posted by halinh on 00:56. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0

0 nhận xét for Những điều rút ra sau cơn mưa bàn thắng giữa Everton-Chelsea

Leave comment

Recent Entries

Recent Comments

Photo Gallery


© Copyright News bóng đá 2010 -2011 | Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.